Affiliate Marketing: Hướng dẫn kiếm tiền từ tiếp thị liên kết trở thành thu nhập thụ động

0

Các doanh nhân thông minh đang điều hành một doanh nghiệp thịnh vượng luôn luôn biết cách làm gì để có thể tăng nguồn thu nhập hơn để làm cho doanh nghiệp đó phát triển. Một cách để đưa mọi thứ lên một tầm cao khác là tìm và duy trì một dòng thu nhập thay thế. Điều đó không có nghĩa bắt buộc bạn phải bắt đầu đi làm hay sở hữu một doanh nghiệp thứ hai, nhưng tìm cách bổ sung và phát triển doanh nghiệp bạn có bằng cách cung cấp nhiều giá trị hơn cho khách hàng và người theo dõi của bạn.

Nếu bạn vẫn chưa tham gia tiếp thị liên kết, thì đã đến lúc bạn nên cân nhắc tận dụng lợi thế của loại hình mang lại doanh thu béo bở này.

Affiliate Marketing là gì?

Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết) là hình thức quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ dựa trên nền tảng Internet của Nhà Cung cấp (Advertiser) là các công ty có sản phẩm, dịch vụ muốn thông qua các Nhà Phân phối có khả năng quảng bá hàng hóa, dịch vụ đến người dùng cuối cùng. Các Nhà Phân phối nhận được khoản hoa hồng khi người dùng ghé thăm trang mạng của Nhà Phân phối quản lý và thực hiện những hành động mà Nhà Cung cấp mong muốn từ người dùng cuối cùng như: Mua hàng, đăng ký sử dụng dịch vụ, điền thông tin,…

Affiliate Marketing được xem như một chiến thuật bán hàng trực tuyến cho phép chủ sở hữu sản phẩm tăng doanh số bằng cách cho phép những nhà quảng cáo, bên trung gian hỗ trợ để đạt được các mục tiêu hoặc bán hàng giúp mình. Đồng thời, nó giúp các chi nhánh (nhà quảng cá) có thể kiếm tiền từ việc bán sản phẩm mà không cần sản xuất, tồn kho, giao vận.

Nói một cách đơn giản, Affiliate Marketing liên quan đến việc giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ bằng cách chia sẻ nó trên blog, nền tảng truyền thông xã hội hoặc trang web. Các nhà quảng cáo kiếm được hoa hồng mỗi khi ai đó mua hàng thông qua liên kết duy nhất được liên kết với đề xuất của họ. Nếu bạn làm tốt,tạo ra lượng khách hàng và doanh thu lớn cho nhà cung cấp thì đây chính là cách tạo cho bạn thu nhập tốt.

Làm thế nào để tham gia Affiliate Marketing?

Để tham gia vào một chương trình tiếp thị liên kết, bạn sẽ cần thực hiện năm bước đơn giản sau:

  1. Tìm và tham gia một chương trình liên kết
  2. Chọn chiến dịch/sản phẩm để quảng bá
  3. Tạo link liên kết riêng, nội dung của riêng mình cho mỗi chiến dịch/sản phẩm
  4. Quảng bá link liên kết (chia sẻ các liên kết đó trên blog, nền tảng truyền thông xã hội hoặc trang web của bạn)
  5. Nhận hoa hồng bất cứ khi nào ai đó sử dụng các liên kết của bạn để mua hàng

Tỷ lệ hoa hồng thay đổi liên tục tùy thuộc vào công ty và chiến dịch/sản phẩm bạn lựa chọn. Thấp nhất bạn sẽ kiếm được khoảng 5% doanh số nhưng với một số thỏa thuận, bạn có thể kiếm được tới 50%, thường là khi quảng bá một lớp học hoặc sự kiện. Ngoài ra còn có các chương trình tiếp thị liên kết cung cấp một tỷ lệ cố định cho mỗi lần bán thay vì tỷ lệ phần trăm.

Lợi ích của mô hình Affiliate Marketing

Affiliate Marketing cung cấp một số lợi ích cho các các nhà quảng cáo giúp cho các vấn đề trở nên dễ dàng. Một trong số đó là bạn chỉ đơn giản liên quan đến việc xử lý bên tiếp thị trực tuyến và xây dựng các chính sách thu hút khách hàng. Bạn không phải lo lắng về các nhiệm vụ khó nhằn như giải quyết khiếu nại, yêu cầu hỗ trợ các vấn đề liên quan đến giao vận….

Affiliate Marketing có rủi ro thấp. Vì ở đó, không có chi phí nào để tham gia các chương trình liên kết, bạn có thể bắt đầu kiếm tiền với một sản phẩm hoặc dịch vụ liên kết đã được thiết lập mà không cần bất kỳ khoản đầu tư trả trước nào. Tiếp thị liên kết cũng có thể tạo thu nhập tương đối thụ động thông qua hoa hồng, kịch bản kiếm tiền lý tưởng. Mặc dù ban đầu, bạn sẽ phải đầu tư thời gian để tạo nguồn lưu lượng truy cập, các liên kết liên kết của bạn có thể tiếp tục cung cấp một mức thu nhập ổn định.

Cuối cùng, Affiliate Marketing thành công mang đến tiềm năng mở rộng đáng kể thu nhập của bạn mà không cần thuê thêm trợ giúp. Bạn có thể giới thiệu các sản phẩm mới tương tự cho đối tượng hiện tại của mình và xây dựng các chiến dịch cho các sản phẩm bổ sung trong khi công việc hiện tại của bạn tiếp tục tạo doanh thu thường xuyên.

Lưu ý rằng Affiliate Marketing được gọi là tốt nhất khi được xây dựng trên sự tin tưởng. Mặc dù dường như có vô số sản phẩm hoặc dịch vụ để quảng bá, nhưng tốt nhất là chỉ chọn những sản phẩm bạn sử dụng hoặc muốn giới thiệu với chất lượng thực sự đảm bảo giống như bạn quảng bá.

Tuy nhiên ngay cả khi một sản phẩm làm bạn quan tâm hoặc phù hợp với một sở thích hiện có, việc trở thành một nhà tiếp thị tuyệt vời cho sản phẩm đó mất rất nhiều công sức đặc biệt về thời gian.

Các chương trình liên kết nổi bật 

Nếu bạn tự hỏi làm thế nào để có được đôi chân ướt át trong Affiliate Marketing, thì bạn đã có một vài lựa chọn. Không phải mọi công ty đều cung cấp các chương trình liên kết, một số doanh nghiệp quản lý các chương trình liên kết của riêng họ trong khi những doanh nghiệp khác sử dụng mạng liên kết.

Một cách dễ dàng để tìm các chương trình liên kết là truy cập vào một thị trường liên kết hoặc nền tảng. Duyệt thích hợp của bạn để tìm các nền tảng liên kết hiệu suất hàng đầu. Dưới đây là một số phổ biến nhất:

  • AdFlex
  • MasOffer
  • Adcombo
  • ClickBank
  • Accesstrade
  • Ecomobi

……

Một lựa chọn khác là truy cập trang web của các sản phẩm và dịch vụ bạn sử dụng và muốn xem họ có chương trình liên kết hay không. Các công ty lớn thường có các chương trình họ quảng bá trên trang web của họ, chẳng hạn như Affiliate Amazon, Shopee Affiliate,Lazada hoặc Chương trình liên kết Shopify.

Bạn cũng có thể có một cách tiếp cận trực tiếp hơn. Tiếp cận với chủ sở hữu của một sản phẩm tuyệt vời mà bạn gặp và xem họ có cung cấp chương trình tiếp thị liên kết hay không. Nếu họ ủng hộ, họ có thể vui mừng thiết lập một thỏa thuận với bạn, chẳng hạn như cung cấp cho bạn mã phiếu giảm giá đặc biệt để chia sẻ với những người theo dõi bạn. Các giao dịch tốt nhất thường được tìm thấy khi bạn là người đầu tiên tìm hiểu và có một kênh phân phối có liên quan, chẳng hạn như tiếp cận người bán một sản phẩm mỹ phẩm nếu bạn là một blogger về làm đẹp,…

Các chương trình tiếp thị liên kết sẽ có các điều khoản dịch vụ bạn cần tuân theo, vì vậy hãy kĩ trước khi đồng ý. 

Chọn chương trình liên kết đầu tiên của bạn

Khi bạn đã lựa chọn được sản phẩm hoặc được duyệt qua các nền tảng liên kết, tiêu chí quan trọng nhất cần ghi nhớ là sản phẩm phải phù hợp với đối tượng của bạn hoặc đối tượng bạn hy vọng sẽ xây dựng. Hãy tự hỏi mình, đó có phải là thứ mà khán giả mục tiêu của bạn sẽ thấy có hứng thú, nhu cầu không? Có phù hợp với lĩnh vực chuyên môn của bạn?

Ví dụ một blogger sức khỏe, thể hình, thể thao có lẽ sẽ quảng bá sản phẩm tốt cho sức khỏe hoặc dụng cụ máy móc tập luyện. 

Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn quảng cáo là phù hợp với nền tảng mà bạn đang quảng cáo. Ví dụ, trang trí nhà cửa và quần áo rất phù hợp với các nền tảng nặng hình ảnh như Instagram. Tuy nhiên, nếu bạn đang quảng cáo mua nhiều hơn, như phần mềm, đánh giá của bạn có thể chuyển đổi tốt hơn trên các nền tảng dài hơn, như blog hoặc YouTube.

Tạo một kế hoạch để thúc đẩy quảng cáo liên kết của bạn

Như chúng tôi đã đề cập trước đó, doanh thu tiếp thị liên kết cuối cùng có thể trở thành một hình thức thu nhập thụ động, nhưng bạn vẫn phải thực hiện một số công việc khá tốn thời gian trước đó. Thành công của chương trình của bạn sẽ phụ thuộc vào sự cố gắng của bạn và sự đánh giá của khách hàng.

Để tạo ra một đánh giá tốt,  tốt nhất nên xuất phát từ chính cá nhân bạn. Chia sẻ kinh nghiệm của bạn trong blog, bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc video. Nếu bạn viết một bài đánh giá cá nhân, hãy đưa ra ý kiến ​​thẳng thắn dựa trên kinh nghiệm và kiến ​​thức về sản phẩm của bạn. Bạn càng cởi mở, thông tin sẽ càng xác thực. Mọi người sẽ thoải mái hơn khi làm theo lời khuyên của bạn từ đó cảm thấy họ có thể tin tưởng bạn.

Niềm tin là một yếu tố quan trọng trong nỗ lực tiếp thị liên kết của bạn, bởi vì mọi người cần tin tưởng bạn đủ để hành động theo khuyến nghị của bạn. Mức độ tin cậy mà bạn sẽ cần để bán hàng liên kết tùy thuộc vào ngành của bạn và các sản phẩm mà bạn giới thiệu, ví dụ, bạn cần nhiều tin tưởng hơn để trở thành nhà tiếp thị liên kết cho khóa học 1.000 đô la so với áo phông 20 đô la.

Ngoài việc chỉ chia sẻ kinh nghiệm của bạn, bạn có thể tạo dựng niềm tin bằng cách giới hạn số lượng chi nhánh bạn quảng cáo hoặc chỉ trở thành một chi nhánh cho các sản phẩm bạn sử dụng và gắn bó với lĩnh vực chuyên môn của bạn.

Nói về sản phẩm dưới một câu chuyện củ chuyên gia

Một lựa chọn khác là phỏng vấn những người khác sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ, hoặc thậm chí phỏng vấn người sản xuất ra nó. Điều này có thể giúp đánh giá của bạn sâu hơn, tạo ra một câu chuyện cho người đọc.

Tạo một hướng dẫn sản phẩm

Mặc dù thành công của bạn với tiếp thị liên kết có thể phụ thuộc vào quy mô tổng thể nhưng một cách khác để tăng lưu lượng chuyển đổi cao hơn là cung cấp hướng dẫn về các ưu đãi, hướng dẫn. Mọi người thường thực hiện cách tìm kiếm trên mạng của Google trên Google nếu bạn đưa ra một hướng dẫn giải quyết vấn đề của người tìm kiếm và hiển thị rõ ràng giá trị của sản phẩm, thì các lượt giới thiệu của bạn sẽ có ý nghĩa hơn và bạn sẽ cung cấp cho khách hàng một động lực mạnh mẽ hơn để mua sản phẩm mà bạn đề nghị.

Tìm cụm từ tìm kiếm có liên quan

Nếu bạn đang quảng cáo một đề nghị thông qua một bài đăng trên blog, hãy nghiên cứu những từ khóa mà ai đó có thể sử dụng trong công cụ tìm kiếm để tìm câu trả lời cho một vấn đề liên quan. Google Ads Keyword Keyword Planner là một công cụ tốt có thể giúp đỡ. (Nó có thể sử dụng miễn phí, nhưng bạn sẽ cần phải tạo một tài khoản.)

Đánh giá từ góc độ của bạn

Tùy thuộc vào lời đề nghị của bạn, hãy tìm hiểu xem bạn nên đầu tư bao nhiêu công sức vào nội dung hướng dẫn hoặc hướng dẫn, điều này thường dẫn đến việc ai đó tự thử sản phẩm. Ví dụ: bạn có thể quay video chính mình bằng cách sử dụng và tận dụng tối đa sản phẩm vật lý hoặc thể hiện lợi ích của sản phẩm kỹ thuật số, như phần mềm. Các bài đăng unboxing là phổ biến, hãy thử cách này!

Triển khai chiến lược phân phối liên kết của bạn

Khi bạn đã viết nội dung quảng cáo đi kèm link tiếp thị, hãy chia sẻ nó trên trang web hoặc các nền tảng truyền thông xã hội của bạn như: Facebook, Zalo, Tik Tok,Instagram……Nếu bạn có một danh sách email, bạn có thể tạo một chiến dịch tiếp thị email. 

Hãy thử cung cấp các khuyến mãi, ưu đãi

Đôi khi các nhà tiếp thị quảng bá các chương trình liên kết của họ bằng cách cung cấp ưu đãi cho bất kỳ ai mua ưu đãi. Ví dụ: bạn có thể tặng ebook miễn phí mà bạn đã viết cho bất kỳ người theo dõi nào mua hàng. Các chương trình khuyến mãi như thế này khuyến khích khách hàng mua bằng cách làm ngọt thỏa thuận. Họ đặc biệt thuyết phục nếu phần thưởng bạn cung cấp là thứ bạn thường bán, bởi vì sau đó người mua hàng có thể thấy giá trị gia tăng thực tế của nó ngay trên trang web của bạn.

Ví dụ về các doanh nghiệp sử dụng Affiliate Marketing

Nhìn vào một số công ty tham gia tiếp thị liên kết sẽ cung cấp cho bạn nguồn cảm hứng, cũng như bằng chứng rằng đây là một nguồn doanh thu hợp pháp và sinh lợi.

BuzzFeed

BuzzFeed bắt đầu như một hướng dẫn quà tặng và mở rộng thành các đánh giá về các loại sản phẩm khác nhau. Điều làm cho trang web trở nên độc đáo là nó bao gồm nhiều loại mặt hàng thông thường, đưa ra những lựa chọn hàng đầu với ba mức giá khác nhau. Các đánh giá của BuzzFeed, khá kỹ lưỡng, cung cấp nhiều giá trị cho người đọc. 

Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu với Affiliate Marketing?

Kiếm tiền với các chương trình tiếp thị liên kết có thể là một cách bổ ích để thêm một nguồn doanh thu mới mà không gặp quá nhiều rủi ro. Tất cả chi phí bạn cần bỏ ra phần lớn là thời gian của bạn. Bằng cách đầu tư số giờ trả trước, bạn có thể tiếp tục gặt hái những thành công đáng kinh ngạc đó.

Nguồn: Tổng hợp từ AdFlex – Nền tảng Affiliate Marketing hàng đầu Đông Nam Á.

Có thể bạn sẽ thích

Bình Luận và Ý Kiến