“5 phút” Xác minh địa chỉ doanh nghiệp/cửa hàng lên Google Map

0

Google Map hiện đang là công cụ Marketing tuyệt vời mà các doanh nghiệp kinh doanh thương mại điện tử không thể bỏ qua. Con đường để dẫn đến thành công bền vững trong kinh doanh của họ chính là xác minh Google Map và Seo lên top. Đây là cách mà họ có thể đẩy mạnh doanh số, độ uy tín và tiếp cận với khách hàng nhanh nhất. 

Xác minh Google Map là gì?

Google Map là gì?

Google Map chính là một loại bản đồ internet được Google phát triển nhằm mục tiêu thay thế cho loại bản đồ giấy truyền thống. Nhờ có Google Map mà bạn có thể tra cứu địa chỉ, đường đi đến bất cứ nơi nào bạn muốn chỉ bằng chiếc laptop hoặc smartphone kết nối internet. 

Việc sử dụng Google Map trở thành một xu hướng Marketing vô cùng tuyệt vời của doanh nghiệp. Để có thể đưa địa chỉ của doanh nghiệp lên Top Google đòi hỏi cần có kỹ thuật Seo Local hay Seo Google Map. Nhờ vậy mà Website của bạn được tăng lượng Traffic, giúp khách hàng tiếp cận với doanh nghiệp nhanh và hiệu quả hơn.

Như vậy việc xác minh Google Map chính là công đoạn Public toàn bộ thông tin về địa chỉ doanh nghiệp của bạn lên Google. Như vậy, người dùng Google có thể nhìn thấy thông tin doanh nghiệp ngay ở phần tìm kiếm và Map. Đa số, doanh nghiệp đều thực hiện công đoạn xác minh qua thư, tin nhắn hoặc gọi điện thông qua số cập nhật trên Map.

Lợi ích của việc đăng kí địa điểm doanh nghiệp lên Google map

Chắc chắn bạn không thể biết được mỗi ngày có tới 50% khách hàng được dẫn tới doanh nghiệp thông qua Google Map. Chính vì vậy, doanh nghiệp nào cũng mong muốn địa chỉ cửa hàng của mình trên Google map được hiện hữu trên Top đầu của Google. 

Bởi thực tế, Google Map đang được ưu tiên và có kích thước hiển thị tương đối lớn, nổi bật. Nếu người dùng search trên điện thoại thì Map chính là điều họ thấy đầu tiên, nằm chễm chệ ở ngôi đầu nếu lĩnh vực đó không tham gia chạy quảng cáo Google hoặc hình thức quảng cáo khác. 

Google Map giúp khách hàng tiếp cận nhanh chóng với doanh nghiệp

Lợi ích của việc đăng kí và đưa thông tin địa chỉ, doanh nghiệp/cửa hàng của bạn lên Google map

  • Google Map sẽ hiển thị lên kết quả tìm kiếm trên google, đa số nằm vị trí đổi bật (bên phải hoặc ngay đầu tiên dưới kết quả Ads).
  • Google Map cho phép bạn hiển thị đầy đủ các thông tin về doanh nghiệp, địa điểm các cửa hàng lên bản đồ Google.
  • Doanh nghiệp tiếp cận được nguồn khách hàng tiềm năng nhanh và hiệu quả ngay tại khu vực lân cận.
  • Tăng doanh số cho doanh nghiệp bởi lượng khách hàng tìm kiếm ngày càng gia tăng.
  • Tăng độ uy tín của doanh nghiệp, tạo lòng tin vững chắc cho khách hàng.
  • Mang đến sự tiện lợi cho khách hàng trong việc đi tới, giao nhận hàng với địa chỉ chính xác.

Thông tin nhanh, gọn, chính xác và không gây mất nhiều thời gian tìm kiếm chính là những gì mà người dùng hướng đến. Đây chính là lý do vì sao các doanh nghiệp cần đưa địa chỉ doanh nghiệp/cửa hàng của mình lên top Google.

Các cách xác minh địa chỉ doanh nghiệp bằng Google Local Guides

Local Guides là cộng đồng gồm những người khám phá, họ viết bài đánh giá, chia sẻ ảnh, trả lời câu hỏi, thêm hoặc chỉnh sửa địa điểm và kiểm tra thông tin thực tế trên Google Maps.1 tài khoản Local Guide được google cấp dựa vào việc tích điểm bằng cách đóng góp cho Google Maps

Local guide có các dụng trong việc viết bài đánh giá, chia sẻ ảnh, trả lời câu hỏi, thêm hoặc chỉnh sửa địa điểm và kiểm tra thông tin thực tế trên Google Maps, tài khoản Local Guide có lever càng cao thì càng uy tín

Để thực hiện việc xác minh bằng Google Map bằng tài khoản Google Local Guides, bạn cần thực hiện thông qua các bước sau:

Bước 1

Bạn cần truy cập theo đường link: https://www.google.com/maps.

Sau khi truy cập theo đường link hiển thị như trên

Bước 2

Nhấn vào biểu tượng 3 gạch ở góc trái của màn hình.

Hình hiển thị sau khi nhấn vào biểu tượng 3 gạch góc trái màn hình

Bước 3

Bạn nhìn vào bảng hiển thị rồi chọn mục [Đóng góp của bạn]. Bạn rê chuột ra khỏi bản đồ và nhấn vào vị trí của doanh nghiệp.

Rê chuột ra ngoài bản đồ chọn vị trí doanh nghiệp

Bước 4

Bạn tìm đến phần chứa ô tìm kiếm để sửa lại đúng vị trí của doanh nghiệp. Sau đó, bạn click chuột vào [Thêm địa điểm bị thiếu]

Chọn thêm địa điểm bị thiếu

Sau khi click vào thì bạn sẽ thấy các thông tin được hiển thị như trong hình dưới đây.

Thông tin được hiển thị sau khi click chuột

Bước 5

Bạn sẽ khai báo toàn bộ thông tin theo từng mục hiển thị chính xác. 

Khai báo toàn bộ thông tin theo mục hiển thị chính xác

Để đạt hiệu quả, bạn cần lưu ý:

  • Mục tên địa điểm cần để định danh công ty hoặc cửa hàng rõ ràng ngay phía trước. Công thức là: Công ty ABC, cửa hàng ABC,… Đây là cách giúp cho Map được lọt Top nhanh hơn.
  • Phần danh mục: Thực tế, bạn sẽ không thể tìm được danh mục chuẩn xác với nghề của doanh nghiệp bạn. Bạn sẽ chỉ thấy phần danh mục chung chung. Bạn sẽ thấy các thông tin trong danh mục gồm có: nhà hàng, quán café, trung tâm mua sắm, siêu thị, cửa hàng quần áo,… Theo kinh nghiệm, dù bạn kinh doanh mặt hàng gì thì nên chọn mục trung tâm mua sắm.
  • Giờ làm việc: Bạn hãy ghi khung giờ làm việc cụ thể theo ngày trong tuần của doanh nghiệp. 
  • Liên hệ phone: Bạn hãy điền số điện thoại, hotline của công t.
  • Trang web: Ghi tên Website chính xác
  • Thêm ảnh: Đưa ảnh công ty rõ nét và đẹp.

Bước 6

Quá trình điền thông tin đầy đủ bạn sẽ nhấn vào [Gửi]. Bạn sẽ nhận được mail thông báo cảm ơn vì chia sẻ thông tin của Google. Nếu thông tin được cập nhật được xét duyệt ok thì thông tin của doanh nghiệp sẽ được Public. Bạn sẽ nhìn thấy Map trên Google. 

Google xem xét thông tin xét duyệt rồi gửi thông báo

Tuy nhiên, Map này thì bất cứ ai cũng có thể sử dụng nhằm Marketing cho doanh nghiệp của họ. Bởi vậy bạn cần thực hiện thêm bước tiếp theo.

Bước 7

Điều bạn cần làm lúc này là giữ bình tĩnh trong vòng 1-3 ngày để tiếp công đoạn xác minh Map. Bạn tiếp tục chọn mục [Đóng góp của bạn]. Sau đó, bạn di chuyển tab [Chỉnh sửa]. Ngay tại đây, bạn sẽ thấy toàn bộ thông tin mà bạn đã điền lúc trước. Nếu mục được Google duyệt sẽ hiện [Được phê duyệt]. Nếu Google không đồng ý sẽ hiện [Không được phê duyệt].

Các mục được và không được Google phê duyệt sẽ được hiển thị lên

Bước 8

Bạn nhấn chuột vào [được phê duyệt]. Lúc này bạn sẽ thấy hiển thị [xác minh doanh nghiệp này]. Điều bạn làm là click chuột vào mục đó. Ngay lập tức bạn sẽ được đưa tới đường dẫn của Google My Business. Bạn lại tiếp tục công đoạn xác minh Google My Business 

Lý do nên xác minh Map bằng Google Map

  • Theo phương châm của Google thì Google Map chính là công cụ tập trung phục vụ người dùng. Thông qua người dùng, Google sẽ thu thập được số liệu khủng chuẩn xác. Trong đó, mỗi một người sẽ cập nhật data cho Google giúp cho bộ máy chủ của Google được tiến bộ và hoàn hảo hơn. Bất cứ thông tin gì bạn tìm kiếm đều được hiển thị trên Google. Và chức năng Map này cũng thể hiện tương đương.
  • Bên cạnh đó, Google mặc định địa điểm hiển thị trên Map chính là nơi nổi tiếng, được nhiều người quan tâm và biết đến. Hoặc, địa điểm đó đáng tin cậy, hoàn toàn thật nên mới được chia sẻ và cập nhật lên. Nếu mai này có tìm kiếm lại thì người dùng sẽ biết rõ địa chỉ mà họ cần tìm là gì.

Xác minh Map bằng Google My Business

Điều bạn cần làm lúc này cần tiến hành xác minh Google My Business. Từ đây, bạn có thể quản lý Map bảo mật hơn trước các đối thủ cạnh tranh. Các bước được thực hiện như sau:

Bước 1

Bạn truy cập theo đường link sau: https://www.google.com/intl/vi_vn/business/ 

Trong quá trình truy cập, bạn nên để chế độ Tiếng Việt. Như vậy bạn sẽ hiểu nội dung trên trang hơn. 

Bước 2

Bạn sẽ thấy bảng hiển thị như hình dưới đây:

Mục này chọn tên có định danh công ty hay shop, cửa hàng

Ở phần [Tên doanh nghiệp bạn là gì?], bạn nên điền tên theo quy tắc đã đề cập như cách xác minh Google Map như trên. Vì việc định danh rất quan trọng trong việc đánh giá độ tin tưởng của Google dành cho bạn.

Bước 3

Ở bước này, bạn sẽ thấy mục [Địa chỉ của bạn là gì?]. Các thông tin về địa chỉ của doanh nghiệp sẽ được bạn điền đầy đủ như: phố, phường, quận, huyện, … 

Sau khi điền thông tin địa chỉ doanh nghiệp bạn sẽ điền tiếp thông tin như trong hình

Bước 4

Bạn tiếp tục nhận được bảng câu hỏi của Google là [Bạn có phục vụ khách hàng bên ngoài địa điểm này không?]. Bạn sẽ lựa chọn [Có] hoặc [Không]

Lựa chọn doanh nghiệp của bạn phục vụ khách hàng ở đâu?

Bước 5

Bạn tiếp tục nhận được bảng điền thông tin [Chọn danh mục phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn]. Tại đây, bạn sẽ lựa chọn danh mục chuẩn xác và phù hợp với mặt hàng mà bạn kinh doanh.

Chọn danh mục phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn

Bước 6

Sau khi hoàn thành bước 5, Google tiếp tục hiển thị phần [Bạn muốn hiển thị thông tin chi tiết liên hệ nào cho khách hàng?]. Mục này bạn cần điền hotline của doanh nghiệp. Lưu ý, hotline cần điền ở vị trí dưới Footer hoặc thuộc phần liên hệ Website. Bởi điều này tạo nên sự thống nhất về thông tin khi Google quét. Như vậy quá trình xác minh được thuận lợi hơn. 

Ngoài ra, đường dẫn Page đến mục thông tin Website cần đúng với trang Page mà bạn Seo. Các số được ưu tiên gồm: di động, điện thoại bàn thuộc các mạng: Viettel, Vinaphone, Mobiphone.

Điền đường dẫn link về Page cần Seo

Bước 7: Nhấn hoàn tất

ở bước này, mọi thông tin cập nhật đều đã chuẩn xác và OK thì bạn tiến hành xác minh Map thông qua tin nhắn hoặc cuộc gọi đến số hotline mà bạn điền. 

Trong tình huống thông tin không thống nhất, bạn sẽ nhận đề nghị xác minh bằng email. Để việc xác minh nhanh và hiệu quả, bạn cần lưu ý một số TIP sau:

Hoàn tất xác minh doanh nghiệp
  • Số điện thoại ở Footer phải trùng với số điện thoại lúc xác nhận Google Map
  • Việc xác minh gián tiếp bằng Google Map với tính năng [đóng góp của bạn]
  • Nên xác minh vào khoảng thời gian 21h-23h.
  • Nên kèm theo định danh công ty, shop hoặc cửa hàng,…. Khi chọn tên Map
  • Tải App ở CH Play với Samsung và Itunes Store với Apple.
  • Có thể thực hiện việc xác minh lặp lại nhiều lần thông qua một số điện thoại.
  • Điền Schema Geocoding cho Website giúp Google có thể cập nhật vị trí Website.
Chọn cách xác minh

Tối ưu thông tin của Google My Business

Không phải bạn thực hiện xác minh Google Map có nghĩa là Map của bạn có thể tiến tới Top Google. Để lọt trong Top hiển thị hàng đầu bạn cần tiến hành tối ưu Map. Như vậy quá trình Seo Map mới diễn ra thành công. Dưới đây là các yếu tố bạn cần tối ưu:

Danh mục trang chủ

Tại đây, bạn có thể thấy được toàn bộ thông tin tổng quan hiển thị hiệu suất mà Map mang lại như: đánh giá của khách hàng, đối thủ cạnh tranh,…

Tối ưu danh mục trang chủ

Danh mục bài đăng

Ở phần này bao gồm toàn bộ sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp. Bạn sẽ cập nhật chúng liên tục ở đây. Như vậy, Google sẽ biết Map của bạn luôn hoạt động, Map thực tế chứ không phải ảo. Đây là lý do giúp cho Map có thể tương tác tốt hơn.

Tối ưu danh mục bài đăng

Danh mục thông tin

Để seo Map lên Top, bạn cần chú ý danh mục thông tin. Phần này, có rất nhiều thứ mà bạn cần phải tối ưu như:

Tên địa điểm

Tên địa điểm bạn cần khai báo trong Map. Để giúp quá trình Seo dễ dàng, phần tên này cần chứa Key mà bạn hướng đến Seo. Ngoài ra, chúng cần phải bao gồm tên thương hiệu của doanh nghiệp.

Một số loại Tên Map

Tên Thương hiệu (Có trên bảng hiệu)

Tên công ty: (Có trên bảng hiệu)

Tên Thương hiệu hoặc công ty + Khu vực

….. (Xem link chi tiết: https://support.google.com/business/answer/3038177)

Để SEO => Từ khoá cần SEO + Thương hiệu

Tối ưu danh mục thông tin

Danh mục

Danh mục cần có mối quan hệ gắn bó với sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Để chọn được tên có lượt tìm kiếm nhiều, bạn chỉ cần thử gõ trên Google để xem phản ứng của người tiêu dùng.

Ngoài ra, bạn sẽ biết các Map hiển thị có liên quan đến sản phẩm đó là bao nhiêu. Bạn hãy để ý đến danh mục có nhiều Map hiển thị lên nhiều nhất. Bên cạnh đó, bạn cần dự phòng thêm 2-3 danh mục nữa. Như vậy sản phẩm, ngành nghề của doanh nghiệp sẽ rõ ràng hơn.

  • Chọn đúng và chi tiết nhất cho danh mục doanh nghiệp của bạn, bất cứ doanh nghiệp nào cũng đều có 1 doanh nghiệp chính, ngoài ra bạn có thể chọn tối đa 9 danh mục liên quan.
  • Khuyến cáo: Nên chọn đúng danh mục chi tiết, không nên chọn quá nhiều.
  • Tùy thuộc vào danh mục doanh nghiệp của bạn, bạn có thể thấy các tính năng đặc biệt có sẵn cho danh sách của mình như khách sạn, cafe, nhà hàng….

Địa chỉ

Địa chỉ cần chuẩn xác với Footer Website. Địa chỉ thực tế, rõ ràng để khách hàng có thể tìm đến công ty của bạn nhanh chóng.

  • Để địa chỉ ở đúng vị trí doanh nghiệp (Nếu doanh nghiệp nằm trong toà nhà có thể để thêm tầng, lầu, phòng) => Nguyên tắc của google (https://support.google.com/business/answer/2853879)
  • SEO: Đặt địa chỉ gần khu vực có nhiều khách hàng tiềm năng (Phủ map) => Để tránh ảnh hưởng đến người dùng thật và tránh phá bản đồ google nên đặt địa chỉ trong các toà nhà, chung cư, ghi số phòng, số tầng để người dùng không tìm thấy hoặc không đến được mà phải gọi điện

Khu vực

Trong quá trình xác minh Google Map, khu vực là thông tin không thể thiếu. Bạn cần căn cứ vào đặc tính của sản phẩm và dịch vụ hướng đến khu vực cần phục vụ là gì. Bạn ghi càng cụ thể càng tốt.

Nếu có hãy nhập

Thời gian làm việc

Thời gian làm việc cần rõ ràng. Ở phần này, bạn cần lưu ý 2 trường hợp sau:

  • Để khung giờ đúng với khung giờ làm việc của doanh nghiệp
  • Để khung giờ hoạt động 24/24.

Nếu Map để hoạt động 24h thì Map sẽ hiển thị 24h. Như vậy Google sẽ nhận định không để tình trạng “đóng cửa” hoặc “sắp đóng cửa”. Như vậy, khách hàng có thể tiếp cận đến doanh nghiệp bạn được hiệu quả hơn.

Giờ đặt biệt

Mục này bao gồm những khung giờ thuộc ngày lễ, tết, … Bạn hoàn toàn có thể cập nhật thêm thông tin ở đây.

Phone

Cập nhật số Hotline làm việc của doanh nghiệp

Thêm tên ngắn

Mục này cập nhật phần tên gọi khác của doanh nghiệp.

Trang web

  • Không bị chặn bởi google, có thứ hạng càng cao càng tốt, thứ hạng website càng cao thì vị trí map trên google càng được cải thiện và ngược lại.

Sản phẩm

Bạn hoàn toàn có thể cập nhật sản phẩm ở đây mặc dù chúng chỉ là Beta.

Thêm thuộc tính

Phần này không quá quan trọng. Bởi vậy, bạn có thể bỏ qua.

Thêm mô tả doanh nghiệp

Bạn cần viết một đoạn ngắn gọn súc tích về doanh nghiệp. Đoạn văn cần bao gồm Key cần Seo hoặc các Key liên quan đến sản phẩm.

Thêm ngày khai trương

Mục này bạn có thể cập nhật hoặc không cũng không sao.

Thêm ảnh

  • Ảnh và video giúp mọi người tìm thấy doanh nghiệp của bạn trên Google, bao gồm cả trên Tìm kiếm và Maps. Những bức ảnh và video này do cả chính doanh nghiệp và khách hàng của doanh nghiệp cung cấp => Ảnh đúng Geotag, up ảnh thực tế, up liên tục và dùng nhiều email để up.

Danh mục thông tin chi tiết

Toàn bộ thông tin chi tiết sẽ được hiển thị trong mục này. Chúng thể hiện khoảng thời gian 1 tháng sẽ có bao nhiêu người dùng biết đến Map và tương tác. Map lọt Top tương ứng với Key nào.

Tối ưu danh mục thông tin chi tiết

Danh mục bài đánh giá

Toàn bộ đánh giá của người dùng sẽ ở mục này. Bạn hãy cho nhân viên của doanh nghiệp vào đây để lại các lời đánh giá về Map. Tuy nhiên, công đoạn đánh giá này nên thực hiện tại nhà.

Bởi Google sẽ nhận biết địa chỉ Ip có trùng khớp hay không. Hoặc thời gian, địa điểm, email,… có tương đồng không? Nếu bước này thực hiện tốt sẽ giúp việc xác định Google Map và seo Map dễ dàng lên top. 

  • Đánh giá tự viết, dài, có chứa từ khóa và đánh giá bằng bằng tài khoản local guide có lever cao. Lưu ý không Spam
  • IP không phải và vấn đề, thiết bị mới là vấn đề.
Tối ưu danh mục đánh giá

Danh mục nhắn tin

Để quá trình nhắn tin, Reply với khách hàng được nhanh chóng, bạn nên tải ứng dụng App GMB về dùng.

Tối ưu danh mục nhắn tin

Danh mục ảnh

Trong danh mục ảnh, bạn cần lưu ý các tình huống sau:

Tối ưu danh mục ảnh
  • Ảnh bìa: Đây chính là ảnh lớn ngay phía ngoài của Map. Nó thể hiện tổng quan về doanh nghiệp. Bạn có thể hiểu đây cũng là ảnh Cover.
  • Ảnh biểu trưng: Ảnh này tương tự như Avatar của doanh nghiệp. Ảnh cần đẹp, chứa logo doanh nghiệp để mang lại hiệu quả quảng bá và nhận diện thương hiệu.
  • Của chủ sở hữu: Ảnh doanh nghiệp của bạn
  • Của khách hàng: Ảnh mà người tiêu dùng cập nhật lên
  • Nội thất: Hình ảnh bên trong của doanh nghiệp
  • Ngoại thất: Hình ảnh bên ngoài của doanh nghiệp
  • Sản phẩm: Toàn bộ hình ảnh về sản phẩm dịch vụ.
  • Nhóm: Phân theo nhóm sản phẩm
  • Video: Video liên quan đến doanh nghiệp

Danh mục sản phẩm (Beta)

Tùy mới chỉ là Beta nhưng bạn cũng đừng xem nhẹ việc tối ưu. 

Tối ưu danh mục sản phẩm

Danh mục trang Web

Bạn cần cập nhật trang web GMB của doanh nghiệp.

Tối ưu danh mục trang Web

Danh mục người dùng

Mục này giúp bạn có thể kiểm soát chia sẻ tài khoản Google Map. Bạn hoàn toàn có thể thay đổi quyền truy cập vào sửa đổi cho người khác một cách đơn giản.

Tối ưu danh mục người dùng

Cách SEO Google My Business

Bạn có biết vì sao Map của một số doanh nghiệp luôn chễm chệ ngồi ở ngôi đầu? Vì sao chúng luôn hiển thị trước mắt bạn mỗi khi bạn có nhu cầu tìm kiếm trên Google? Có lẽ ngoài việc xác minh Google Map, yếu tố then chốt chính là Seo Google Map. Vậy cách Seo đó là gì? Dưới đây là 8 tiêu chí quan trọng nhất ảnh hưởng đến thứ hạng vị trí doanh nghiệp của bạn trên Google map đối với công cụ tìm kiếm Google

  1. Tên map: Tên của bạn phải phản ánh tên doanh nghiệp trong thực tế
  2. Danh mục: Danh mục giúp khách hàng của bạn tìm thấy kết quả chính xác, cụ thể cho dịch vụ mà họ quan tâm
  3. Địa chỉ: Ưu tiên cho khách hàng ở gần doanh nghiệp
  4. Giờ làm việc: Thể hiện thời gian đóng cửa lên Map để khách hàng có thể nhận biết
  5. Website: Website càng tối ưu, TOp càng cao thì map sẽ càng cao (Không hiện link lên map)
  6. URL đặt hẹn: Hiển thị link lên trên map
  7. Thuộc tính: Tuỳ vào danh mục sẽ có những thuộc tính khác nhau (sẽ có mức độ ưu tiên cho phụ nữ)
  8. Mô tả: Nhập nội dung như bài viết SEO (Tự viết, chứa từ khoá, Nội dung tối đa 750)
  9. Hình ảnh: Hình ảnh doanh nghiệp hiển thị lên, nên có hình ảnh có bảng hiệu và thông tin rõ ràng

Bước 1 : Chuẩn bị 20 – 30 tấm ảnh

Ở đây, bạn cần chuẩn bị 20-30 tấm ảnh về công ty/sản phẩm/dịch vụ/thành viên công ty,…

Note: Ảnh đẹp, đuôi .jpg và chưa từng đăng lên các nên tảng GG

Bước 2 : Tối ưu hóa hình ảnh và Geo tag hình ảnh.

Đặt tên cho ảnh bằng từ khóa LSI

Bước 3: Geo tag

Truy cập vào  geotag.online để thực hiện, nếu địa chỉ xuất hiện k chính xác có thể tìm các khu vực quanh đó

Bước 4: Tiến hành N.A.P

Tên doanh nghiệp:

Số điện thoại:

Địa chỉ:

Email liên hệ:

Website: (có những mxh không cho bạn làm điều này mà chỉ cho bạn điền trang chủ, điều này cũng không sao cả)

Mô tả ngắn (dưới 140 chữ), giới thiệu về doanh nghiệp bạn

Mô tả dài (trên 200 chữ), giới thiệu về doanh nghiệp của bạn

Để biết thêm NAP là gì tham khảo tại đây

Bước 5: Đặt title cho business

Tên map chứa từ khóa + thương hiệu

Bước 6 : Điều chỉnh danh mục

Dựa trên đối thủ đang top danh mục nào

Bước 7 : Cách SEO Google Map cho hàng loạt từ khóa

Website của Google map

Anchortext cho backlink Google map

Bước 8: Review click chỉ đường

Mỗi map tối thiểu 20 review đánh giá thứ tự thực hiện như sau:

Gõ từ khóa tên map vào Google -> click vào map -> chọn chỉ đường-> click gọi điện->review

Mỗi lần làm xong đổi trình duyệt người dùng, sau 3 lần đổi IP

Mỗi review phải vào phản hồi trả lời lại

Bước 9: Đăng bài lên map

Tối thiểu 5 bài viết về sản phẩm dịch vụ lên Google map và share các bài này lên mxh đã tạo ở bước 4

Đặt ít nhất 5 câu hỏi/map

Tối ưu hình ảnh trước khi Seo Google Map

Việc đầu tiên mang tính quyết định trong quá trình Seo Google Map đó là tối ưu hình ảnh.

Bạn cần biết dung lượng, kích thước của ảnh ra sao? Chúng có quá lớn hoặc quá nhỏ? Trong trường hợp dung lượng ảnh lớn, bạn nên thực hiện nén ảnh thông qua các Web nén ảnh như sau:

  • https://tinypng.com/
  • https://imagecompressor.com/vi/
  • https://compressjpeg.com/

Tùy vào sở thích của bạn mà bạn lựa chọn 1 trong 3 công cụ trên để nén.

Sau khi nén dung lượng ảnh nhỏ lại, bạn lại cần xem xét độ nét và đẹp của ảnh. Ảnh đưa lên cần đảm bảo rõ, đẹp, không bị nhòe và mờ. Ảnh đã được gắn Watermark chưa? Điều này giúp cho ảnh của bạn không bị ăn cắp bởi đối thủ.

Định danh hình ảnh một lần nữa

Định danh hình ảnh một lần nữa

Hình ảnh cần được định danh thông qua việc đánh dấu kinh độ và vĩ độ. Bạn nên tìm tòi các kiến thức liên quan đến việc tối ưu hóa hình ảnh để thực hiện nhuần nhuyễn và mang hiệu quả tốt.

Cập nhật hình ảnh lên hệ thống Network chuyên hình ảnh

Quá trình định danh hình ảnh hoàn thành, bạn sẽ cập nhật chúng lên Map. Công đoạn tiếp theo là chia sẻ Map đến Social. 

Để mang hiệu quả cao, bạn nên đưa chúng đến Network chuyên về hình ảnh. Điển hình có: Flicrk, IMGUR, Tinypic, Pinterest,… Càng nhiều hình ảnh tối ưu được đưa lên càng mang hiệu quả cao. Google sẽ dễ nhận diện và lập chỉ mục hình ảnh đó. Hơn nữa, Crawl sẽ nắm chắc toàn bộ liên kết có ở đó.

Thời điểm ảnh của doanh nghiệp đạt được nhiều lượt xem, bạn sẽ tối ưu kỹ lưỡng hơn hình ảnh đó nữa. 

Tối ưu hình ảnh trong Network

Hình ảnh khi được Share lên Network sẽ sở hữu giao diện khác. Tuy nhiên, các thông tin cơ bản vẫn cần phải được thể hiện rõ ràng: tên hình ảnh, địa chỉ, điện thoại, Website, Hashtag,…

Tên hình ảnh

Tên hình phải tương thích với chính hình ảnh có trong đó. Hơn nữa, tên cần phải chứa Key cần seo.

Địa chỉ hình ảnh

Địa chỉ cần trùng khớp với địa chỉ Website ở vị trí Footer.

Phone

Cũng tương tự như địa chỉ thì bạn phải điền số phone mà ứng với địa chỉ phía bên dưới footer. Điều này chứng tỏ sự thống nhất và gắn kết giữa hình ảnh, Map với Website.

Website

Bạn cần đặt đường link Website mà bạn đang Seo vào mục này. 

Mô tả

Bạn cần viết một câu mô tả súc tích về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Từ đó, người dùng sẽ hiểu hơn khi nhìn vào bức ảnh.

Hashtag

Hashtag liên quan đến doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ. Nhờ vậy, ảnh đem lại độ uy tín cao hơn.

Share Network đó đến các Network khác

Bạn không chỉ chia sẻ hình ảnh lên các Network chuyên về ảnh mà còn chia sẻ chúng đến các Network Social khác. Như vậy quá trình Seo Google Map mới đạt được hiệu quả cao.

  • Chia sẻ các URL
  • Chia sẻ Page Info

Các Network khác có thể share bao gồm:

  • Web 2.0
  • Dạng Bookmark
  • Video,…

Dù là Network nào đi chăng nữa thì nhìn chung chúng cần lập chỉ mục nhanh và có sức quảng bá thương hiệu tốt.

Xây dựng liên kết với tỉ lệ Anchor Text hợp lý

Bạn biết đấy, Anchor Text chính là 1 từ hoặc 1 cụm từ có gắn liên kết trở về Website mà bạn muốn Seo. Quá trình tối ưu được hoàn tất, công việc của bạn là cần xây dựng hệ thống phiếu bầu bên ngoài để dẫn tới Web doanh nghiệp bằng tỷ lệ Anchor Text phù hợp. Trong đó, công việc không thể thiếu là tạo ra các Backlink trỏ về Web cần seo.

Sử dụng Gmail sống nhằm tương tác với Map

Trong quá trình xác minh Google Map và Seo thì không thể thiếu sự hiện diện của các gmail sống. Bạn nên tận dụng chúng để đánh giá Map của doanh nghiệp. 

Khi đánh giá, bạn lưu ý trong mỗi đánh giá cần chứa Key Seo hoặc các Key liên quan Key LSI đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Từ đó, khách hàng sẽ có cảm giác an toàn và tin tưởng vào sản phẩm của doanh nghiệp hơn. Đặc biệt, Google dễ dàng hiểu chủ đề, nội dung của Map. Để mang lại thành công, bạn tuyệt đối không dùng Gmail Clone hoặc Seeding vô tội vạ.

Dùng tính năng chỉ đường của Google

Dùng tính năng chỉ đường của Google Map 

Google có tính năng tuyệt vời đó là chỉ đường. Thật tuyệt vời khi bạn có thể tận dụng chúng để Seo Google Map. Bạn chỉ cần yêu cầu nhân viên trong doanh nghiệp mỗi ngày vào sáng sớm hay giờ ăn trưa,… đều bật ứng dụng Google Map lên để bấm và tra cứu địa chỉ của doanh nghiệp. Bạn sẽ bất ngờ với hiệu quả của chúng mang lại.

Hoặc bạn có thể tận dụng tính năng Grab hay Go Việt khi có nhu cầu đi tới doanh nghiệp. Bởi hầu hết các ứng dụng trên đều lấy API của Google nhằm tìm đường đi.

Chỉ với mỗi thao tác đó, bạn đã thực hiện được công việc Seo Google Map rồi đó. Chắc chắn, Map của bạn sẽ không thể lọt khỏi Top Google được. Hơn nữa, cách làm này lại vô cùng đơn giản, dễ thực hiện.

Chăm sóc Map hiệu quả

Bạn xác minh Google Map và Seo lên top rồi thì đừng lơ là mà bỏ qua khâu chăm sóc Map nhé. Bởi vị trí Top của Map có bền vững hay không đều phụ thuộc vào công việc này. Vậy quá trình chăm sóc Map ra sao?

  • Hãy liên tục đăng bài để Google nhận diện doanh nghiệp của bạn đang hoạt động.
  • Chia sẻ thường xuyên lên các Network chuyên về hình ảnh và Network Social khác.
  • Thực hiện Comment vào Map của doanh nghiệp thật hay.
  • Thường xuyên trỏ phiếu bầu đến địa chỉ Map của doanh nghiệp.
  • Tận dụng tính năng chỉ đường của Google

Liên hệ SĐT : 03340193522

Ngukiemphithien hy vọng với bài chia sẻ trên, bạn đã nắm chắc bí quyết xác minh địa chỉ doanh nghiệp/cửa hàng lên Google Map và cách Seo Google Map đạt hiệu quả. Để Map của bạn luôn nằm trong Top Google bạn đừng quên quá trình tối ưu và chăm sóc Map liên tục và thường xuyên.

Có thể bạn sẽ thích

Bình Luận và Ý Kiến